Tập huấn hướng dẫn mang phương tiện phòng hộ cá nhân trong lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Thứ ba - 15/06/2021 23:01
Tập huấn hướng dẫn mang phương tiện phòng hộ cá nhân trong lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2
Trung tâm Y tế Kon Plông “Tập huấn hướng dẫn mang phương tiện phòng hộ cá nhân trong lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2”

       Phương tiện phòng hộ cá nhân là phương tiện thiết yếu để bảo vệ nhân viên y tế trước nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc với máu, dịch tiết và giọt bắn mang các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm khi tiếp xúc gần với người bệnh. Phương tiện PHCN cũng được sử dụng để bảo vệ người bệnh không bị nhiễm các vi sinh vật thường trú và vãng lai từ NVYT và môi trường trong bệnh viện. Việc mang phương tiện PHCN khi chăm sóc người nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19 là biện pháp quan trọng nhất trong phòng ngừa lây nhiễm cho NVYT.
      Trước tình hình diễn biến Covid-19 hết sức phức tạp, Siêu vi trùng này đã làm cho toàn cầu phải điêu đứng, nhiều Quốc gia phải chịu cảnh tang thương, kiệt quệ. Đứng trước đại dịch toàn cầu,việc sử dụng phương tiện PHCN là một trong những biện pháp hữu hiệu, giúp giảm tải lây nhiễm các siêu vi trung, vi sinh vật. Đặc biệt là NVYT, là người thương xuyên phải đối diện với môi trường dễ lây nhiễm vi trung, vi sinh vật và Covid-19. Tuy nhiên, các phương tiện phòng hộ cá nhân chỉ có thể phát huy hiệu quả khi được mặc và tháo đúng cách. Để giúp nhân viên y tế nắm rõ và rèn luyện kỹ năng sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân trong lấy mẫu xét nghiệm CoVid-19 và theo dõi, chăm sóc, điều trị người bệnh. Trung tâm Y tế huyện Kon Plông đã tổ chức buổi tập huấn cho toàn thể nhân viên cách mặc và tháo phương tiện phòng hộ cá nhân.

      Tại buổi tập huấn có trên 100 học viên đã được chuyên trách kiểm soát nhiễm khuẩn Trung tâm Y tế huyện truyền đạt những kiến thức cơ bản về đường lây của Covid-19, quy định mang phương tiện phòng hộ cá nhân, quy trình mặc và tháo bỏ phương tiện phòng hộ cá nhân của nhân viên y tế khi tham gia lấy mẫu xét nghiệm nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng. 

Lớp tập huấn giúp cho cán bộ, nhân viên, y, bác sỹ Trung Tâm Y tế huyện có thêm kiến thức kỹ năng bảo vệ trước nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc với máu, dịch tiết, giọt bắn hô hấp mang tác nhân gây bệnh truyền nhiễm, nhằm phòng ngừa lây nhiễm chéo trong bệnh viện cũng như ngoài cộng đồng, đối với các chiến sỹ áo trắng trong quá trình làm nhiễm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân./. 
                                             Tác giả: ĐD Phạm Thị Khánh Ly
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử:

Thông điệp 5K
thong diep 5k
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây