Trung tâm Y tế huyện Kon Plông “Tích cực triển khai tiêm vắc - xin COVID-19 đợt 2”

Thứ tư - 09/06/2021 23:26
Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, được sự quan tâm cuả Đảng, Chính phủ, đang tập trung mọi nguồn lực cho việc tạo Quỹ cung ứng vắc-xin COVID-19, hướng tới triển khai tiêm vắc-xin cho mọi người dân, nhằm tạo miễn dịch cộng đồng về phòng chống COVID-19.
     Thực hiện Kế hoạch số 2297/KH-SYT, ngày 29/5/2021 của Sở Y tế tỉnh Kon Tum; Kế hoạch số 107/KH-UBND, ngày 3/6/2021 của Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông, về việc triển khai tiêm đợt 2 vắc - xin COVID-19 giai đoan 2021-2022 do COVAX Facility hỗ trợ.
Để chuẩn bị tốt cho chiến dịch tiêm chủng vắc - xin COVID-19, Trung tâm Y tế đã lên kế hoạch kỹ lưỡng, đảm bảo quy trình tiêm chủng, tiêu chuẩn đảm bảo an toàn tối đa với quy tắc một chiều, áp dụng quy trình sàng lọc, phân luồng ngay từ khâu đón tiếp.
Người dân đến tiêm được đo thân nhiệt; khu vực chờ tiêm được bố trí đảm bảo giãn cách; thực hiện nghiêm túc việc khám sàng lọc và khai thác thông tin dịch tễ trước tiêm chủng. Ngoài ra khu vực tiêm chủng còn được bố trí sảnh chờ, phòng theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế. Toàn bộ các bác sĩ, nhân viên y tế đều có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, được đào tạo kiến thức và thực hành an toàn tiêm chủng, được trang bị đầy đủ khẩu trang, đảm bảo công tác vô khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo trong suốt quá trình làm việc.
           Qua Hai ngày triển khai tiêm Vác cin đợt 2, Trung tâm Y tế huyện Kon Plông đã tổ chức tiêm vắc - xin COVID-19 cho 164/180 đối tượng, đạt 91 % và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình tiêm, không có trường hợp phản ứng phụ sau tiêm chủng vắc - xin COVID-19. Một số đối tượng qua quá trình khám sàng lọc, có yếu tố bệnh nền, tiền sử dị ứng, cao Huyết áp… đã hoãn tiêm theo quy định.

         Tình hình dịch bệnh COVID-19 còn kéo dài và rất phức tạp, ưu tiên hàng đầu trong phòng chống dịch vẫn là tiêm phòng vắc - xin COVID-19. Xác định được vấn đề đó, Trung tâm Y tế không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng,  thái độ phục vụ, trong công tác khám chưa bệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân; Nâng cao hoạt động Y tế dự phòng, xứng đáng là một trong những đơn vị hàng đầu trong ngành y tế tỉnh Kon Tum, về hoạt động triển khai công tác y tế dự phòng và tiêm chủng vắc - xin COVID-19./.

Tác giả bài viết: CN. Mai Văn Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử:

Thông điệp 5K
thong diep 5k
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây