Thư Ngỏ hỗ trợ bếp ăn thiện nguyện

Thứ tư - 27/09/2023 20:41
Thư Ngỏ hỗ trợ bếp ăn thiện nguyện
       Kính thưa quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm!
 
         Lời đầu tiên, cho phép tôi được thay mặt tập thể viên chức Trung tâm Y tế huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, xin gửi lời chào, lời chúc sức khỏe và thành công đến Quý công ty, cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân có lòng hảo tâm thiện nguyện vì cộng đồng.
        
Trong những năm qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum có chính sách hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại cho bệnh nhân nghèo đến khám chữa bệnh, điều trị nội trú tại cơ sở y tế. Điều này góp phần tích cực trong công tác bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện.
    Tuy nhiên từ ngày 26/5/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã ban hành Văn bản số 1549/UBND-KGVX, dừng hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh từ nguồn ngân sách địa phương, bố trí qua “Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo”, đã làm thay đổi không nhỏ đến người bệnh trong quá trình khám và điều trị tại Trung tâm Y tế.
Hiện nay, bệnh nhân đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế, hơn 90% là bệnh nhân nghèo, người dân tộc thiểu số ở các xã xa, có hoàn cảnh khó khăn. Có rất nhiều người bệnh đang điều trị, chưa khỏi bệnh, nhưng vẫn muốn xin về hoặc trốn viện, do không có đủ tiền ăn trong quá trình điều trị, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề sức khỏe người bệnh.
      
Để giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được bữa cơm ấm áp, chia sẻ phần nào khó khăn, giúp bệnh nhân ấm lòng vượt qua nỗi đau bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Kon Plông đã triển khai xây dựng Bếp ăn thiện nguyện. Tuy nhiên kinh phí hạn hẹp, không đủ để hỗ trợ cho nhiều người bệnh cần được giúp đỡ.
     Với truyền thống trọng nghĩa của người Việt Nam “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”; Trung tâm Y tế huyện Kon Plông rất mong được sự giúp đỡ, tài trợ của Quý công ty, cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân có lòng hảo tâm thiện nguyện vì cộng đồng, các tổ chức Chính trị xã hội... cùng chung tay xây dựng “Quỹ Mô hình bếp ăn từ thiện”.
     Mọi sự đóng góp, hỗ trợ xin được gửi về: Trung tâm Y tế huyện Kon Plông; Địa chỉ TDP2, TT Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. STK: 5104201009426, tại ngân hàng Agribank huyện Kon Plông, chủ TK: BĐH Bếp ăn từ thiện cho NN tại TTYT H. Kon Plông. Hoặc liên hệ trực tiếp bà Trương Thị Huyền Trang (Kế toán Trưởng - Trung tâm Y tế) theo số điện thoại: 0965.950.379; Hoặc đến trực tiếp Trung tâm Y tế ủng hộ bằng hiện vật (đồ ăn, mì tôm, nước uống…) cho bệnh nhân trong quá trình nằm điều trị tại Bệnh viện.

                Trân trọng cảm ơn!
                                 TM. TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN KON PLÔNG
                                                                 PHÓ GIÁM ĐỐC
                                                            Quách Hữu Nam
              




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử:

Thông điệp 5K
thong diep 5k
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây