KỶ NIỆM NGÀY ĐIỀU DƯỠNG VIỆT NAM 26-10-2022

Thứ tư - 09/11/2022 03:56
Hoạt động kỷ niệm Ngày Điều dưỡng Việt Nam vừa được Trung tâm Y tế huyện Kon Plông tổ chức để tôn vinh những người có đóng góp rất quan trọng trong công tác y tế nhưng vẫn ít được xã hội có cái nhìn thấu đáo và đầy đủ.
KỶ NIỆM NGÀY ĐIỀU DƯỠNG VIỆT NAM  26-10-2022
 
Trong thời kỳ nào, người điều dưỡng cũng đóng vai trò không thể thiếu trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Chính sự tận tâm phục vụ, những hy sinh thầm lặng của họ đã góp phần tạo nên sự thành công của bệnh viện. Chất lượng của một bệnh viện phụ thuộc nhiều vào thái độ, sự chuyên tâm và tận tụy của chính những người điều dưỡng.
Điều dưỡng ngoài trình độ chuyên môn cao cần phải lắng nghe, nắm bắt những tâm tư tình cảm cũng như bệnh tình của bệnh nhân, bởi không người bệnh nào giống người bệnh nào buộc họ phải chịu đựng thế nên không có sự yêu thương con người, yêu nghề thật sự thì khó mà theo đuổi được công việc này.

    Mỗi người bệnh đều có tính cách khác nhau, tâm lý bị ảnh hưởng khi mang trong mình những căn bệnh ngoài ý muốn. Như vậy, để gần gũi và thấu hiểu tâm lý của người bệnh, biết được những điều họ muốn là điều không dễ dàng. Ngoài những công việc hàng ngày như: theo dõi, thay thuốc cho bệnh nhân, nhận định tình trạng của bệnh nhân, ghi hồ sơ bệnh án… Điều dưỡng viên phải luôn dành thời gian thăm hỏi, an ủi gia đình bệnh nhân cũng như bệnh nhân yên tâm điều trị để sớm phục hồi sức khỏe. Họ yêu thương người bệnh như chính người thân trong gia đình của mình.

Hòa chung không khí hưởng ứng  kỷ ngiệm ngày Điều dưỡng Việt Nam, Trung tâm Y tế đã tổ chức các chuỗi hoạt động dành thời gian thăm hỏi gia đình bệnh nhân cũng như bệnh nhân yên tâm điều trị để sớm phục hồi sức khỏe, tăng cường học chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp thực hiện với thông điệp “ Nhân viên thân thiện- người bệnh không phiền” để mong đáp ứng được sự hài lòng của người bệnh, nâng cao chất lượng phục vụ.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử:

Thông điệp 5K
thong diep 5k
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây